BHXH tỉnh Ninh Thuận: Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH
14/11/2024 09:06 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm phục vụ”, nhằm tiếp nhận các ý kiến đóng góp để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 3500/KH-BHXH, ngày 03/10/2024 về khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH năm 2024.
Nhân viên ngành BHXH khảo sát trực tiếp người tham gia, thụ hưởng chính sách BHYT
Để kịp thời triển khai trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, ngày 17/10/2024 Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 785/KH-BHXH để tổ chức thực hiện tại Văn phòng BHXH tỉnh và BHXH các huyện.
Đối tượng lấy ý kiến khảo sát là cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH Việt Nam cung cấp tại: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC ở BHXH tỉnh, BHXH cấp huyện; Tổ chức dịch vụ thu; Tổ chức dịch vụ chi trả chế độ BHXH, BHTN; các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT và giao dịch điện tử trong thời gian từ 01/01/2024 đến 15/10/2024.
Hình thức khảo sát gồm 50% khảo sát trực tuyến bằng cách quét mã QR Code có gắn liên kết (link); 50% thực hiện khảo sát trực tiếp thông qua phát phiếu điều tra, tiếp xúc trực tiếp để lấy thông tin và thực hiện thu hồi phiếu điều tra ngay tại Bộ phận một cửa của cơ quan BHXH, các Tổ chức dịch vụ thu, Tổ chức dịch vụ chi trả chế độ BHXH, BHTN và các cơ sở KCB BHYT.
Người được khảo sát thực hiện trả lời những câu hỏi theo mẫu phiếu khảo sát quy định của BHXH Việt Nam (có 06 loại Phiếu khảo sát). Việc chọn mẫu được thực hiện chọn ngẫu nhiên trên cơ sở danh sách cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN có phát sinh giao dịch với cơ quan BHXH.
Số lượng phiếu khảo sát BHXH Việt Nam phân bổ trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận là 771 phiếu. Thời gian khảo sát: Cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp thực hiện các giao dịch từ ngày 01/01/2024 đến ngày 15/10/2024. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng toàn tỉnh: Hoàn thành trước ngày 30/11/2024.
Việc khảo sát này nhằm đánh giá và đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời, nắm bắt kịp thời những yêu cầu, mong muốn và khó khăn, vướng mắc, từ đó đề xuất những giải pháp nhằm cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của Ngành, từng bước nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 28/NQ-TW, ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về “cải cách chính sách BHXH”./.
Đỗ Thành_Phòng Truyền thông